Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống tự lập, đồng thời quan tâm, chia sẻ tới những người xung quanh. Vậy nên, tập thể giáo viên Khối 2 cùng xây dựng chuyên đề này nhằm chia sẻ cách thực hiện các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cũng như mong muốn học hỏi thêm kinh nghiệm từ các đồng nghiệp tại trường Tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền.

Cô Thạch Thị Ngọc Yến đang báo cáo chuyên đề.

Cô Bùi Thị Thu Trang - Khối trưởng Khối 1 đang chia sẻ kinh nghiệm khi thực hiện tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong khối.

Thầy Đỗ Hữu Hùng - Khối trưởng Khối 3 thay mặt khối nêu lên các thuận lợi cũng như khó khăn khi tổ chức các hoạt động cho học sinh.
Các em được trải nghiệm, được bày tỏ quan điểm, ý tưởng, được đánh giá và lựa chọn ý tưởng hoạt động, được thể hiện, tự khẳng định bản thân, được tự đánh giá và đánh giá kết quả hoạt động của bản thân, của nhóm mình và của bạn bè,... Từ đó, hình thành và phát triển cho các em những giá trị sống và các năng lực cần thiết.
Giáo dục chuyển từ hướng tiếp cận nội dung sang hướng tiếp cận năng lực. Chú trọng việc tăng cường các hoạt động trải nghiệm thực tế nhằm giáo dục đạo đức, lối sống và rèn luyện kỹ năng cho học sinh.