Sau đây là một số hình ảnh cho buổi chuyên đề của Khối 5.

Thầy Dương Quốc Cường - Khối trưởng Khối 5 đang triển khai chuyên đề.

Thầy Đỗ Hải - Giáo viên với nhiều năm trong nghề, thầy đang chia sẻ những nội dung trong chuyên đề cũng như kinh nghiệm giảng dạy về phương pháp "Bàn tay nặn bột".

Qua việc tìm hiểu và vận dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” trong dạy học các môn TN&XH nhận thấy:
1. Ưu điểm:
• Kích thích tính tò mò, ham muốn khám phá và say mê khoa học của học sinh.
• Rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết cho học sinh, kĩ năng xử lí tình huống, kĩ năng phán đoán, lập luận , bảo vệ ý kiến cá nhân.
• . Không phải tốn thời gian cho việc thuyết trình giảng giải.
• . Kiến thức được HS tiếp nhận một cách tự nhiên, thoải mái, không gò ép.
• . HS mạnh dạn tự tin trước đám đông
• Tự chiếm lĩnh kiến thức qua thực nghiệm sẽ nhớ lâu.
2. Khó khăn:
• Giáo viên:
.. Trang thiết bị chưa đầy đủ phục vụ cho việc thí nghiệm hoặc TBDH chưa đảm bảo tính khoa học, chính xác.
.. Rất khó tổ chức cho HS đi thăm điểm hoặc điều tra.
.. Giáo viên cần xác định kiến thức khoa học phù hợp để áp dụng phương pháp Bàn tay nặn bột.
• Học sinh:
– HS gặp nhiếu khó khăn trong việc ghi vở thực nghiệm, tốn thời gian.
- Tốn nhiều thời gian cho việc trình bày ý tưởng cá nhân.
– Làm thí nghiệm có thể thất bại nhiều lần.